Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

ZTE bạo tay chi 2 tỷ đô la để mua lại 1 tên miền

ZTE bạo tay chi 2 tỷ đô la để mua lại 1 tên miền





ZTE vừa quyết định chi tới 2 tỷ đô la để sở hữu tên miền nubia.com. Vậy mục đích đằng sau quyết định này là gì?
Thương hiệu Nubia được ZTE dành cho một model smartphone cao cấp phát hành trong năm nay. Smartphone này sở hữu màn hình 5,2 inch – choán toàn bộ màn hình, tức là không hề có viền màn hình. ZTE Nubia Z9 mang sức mạnh chipset Snapdragon 810 mới nhất cùng các thông số kỹ thuật cao cấp. Điện thoại này đã được bán ra thị trường toàn cầu thông qua cửa hàng di động Nubia với giá 462,99 triệu đồng.
Nhưng đó không phải là tin tức mới nhất. Câu chuyện đặt ra ở đây là ZTE được cho là chi tới 2 tỷ USD để mua lại tên miền nubia.com. Hai website gần đây kết nối tới thương hiệu này là nubia.cn và nubia.com.cn. Động thái trên được cho là cách để ZTE mở rộng thương hiệu Nubia ra thị trường Mỹ và các thị trường quốc tế. Các model Nubia đã được cung cấp ra thị trường quốc tế.
Điều này có thể suy đoán rằng, model Nubia cao cấp tiếp theo - ZTE Nubia 11 được đồn thổi sẽ ra mắt sớm tại Mỹ và Trung Quốc trong năm tới. Điện thoại này sở hữu màn hình 5,2 inch, độ phân giải 1440x2560 điểm ảnh, cho mật độ lên tới 565ppi. Bộ xử lý mới nhất của Qualcomm - Snapdragon 820 với 4 lõi xử lý và đơn vị xử lý đồ họa Adreno 530 sẽ được trang bị cho siêu phẩm này. Ngoài ra, máy còn trang bị RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 128GB. Bộ quét vân tay được dự kiến tích hợp ngay trên máy, camera 20,7MP nằm ở mặt sau. Trong khi đó, camera trước 13MP dành cho selfies và chat video. Giống như Nubia Z9, Nubia Z11 cũng nổi bật với màn hình không có viền.
Nếu ZTE quyết định cung cấp cùng một điện thoại này với cả người tiêu dùng Mỹ và Trung Quốc tại cùng một thời điểm, thì website nubia.com sẽ giúp cho ZTE dễ dàng tạo “bàn đạp” để thiết bị này xâm nhập thị trường Mỹ và các thị trường khác. Trong trường hợp đó, chi phí đắt đỏ mà ZTE bỏ ra cho tên miền này có lẽ hoàn toàn đáng giá.
B.H


Nguồn sưu tầm


http://xahoithongtin.com.vn/san-pham-so/201512/zte-bao-tay-chi-2-ty-do-la-de-mua-lai-1-ten-mien-516074/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét