Đó là lý do vì sao  các doanh nghiệp lớn của nước ngoài sở hữu các tên miền như  microsoft.com, yahoo.com, google.com, facebook.com, youtube.com,... đều đăng ký dịch vụ nhằm tránh bị đánh cắp hay xâm phạm thông số kỹ thuật của tên miền.
Theo P.A Việt Nam- Nhà đăng ký tên miền quốc tế được tổ chức quản lý tên miền quốc tế ICANN công nhận,  với dịch vụ Registry Lock do Cty này cung cấp thì những cá nhân, tổ chức sở hữu tên miền quốc tế sẽ tháo bỏ được nỗi lo lắng trên. P.A Vietnam sẽ cấp chứng chỉ giấy Lock tên miền để xác thực tên miền đã được Lock cấp Registry (đăng kí).
Registry Lock là dịch vụ khóa tên miền quốc tế (.COM, .NET) ở cấp độ Registry (đơn vị quản lý tên miền quốc tế) để bảo vệ tên miền an toàn tuyệt đối không thể bị hack, đánh cắp chuyển sang nhà đăng ký (Registrar) khác hay can thiệp thay đổi thông số của tên miền quốc tế, như DNS.

Sử dụng dịch vụ này, tên miền sẽ được “khóa” gắn với sự khẳng định chủ sở hữu nào đó bằng văn bản xác nhận do P.A Việt Nam thực hiện.



Khi đó, dù đối tượng xấu có password của email chủ thể hoặc password của tài khoản quản trị tên miền thì cũng không thể thay đổi thông số của tên miền và thậm chí cũng không thể chuyển tên miền sang nơi khác để đánh cắp hay thực hiện ý đồ xấu.
Để biết tên miền đã được Lock cấp Registry, chỉ cần whois các tên miền thì sẽ thấy đầy đủ 6 trạng thái khi whois tên miền đó:
Status: clientDeleteProhibited
Status:clientTransferProhibited
Status:clientUpdateProhibited
Status:serverDeleteProhibited
Status: serverTransferProhibited
Status: serverUpdateProhibited
Có thể xem 6 trạng thái này bằng cách đơn giản là check whois tại: http://www.internic.net/whois.html hay các website whois tên miền quốc tế.