Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2015

Tên miền 4,5 triệu USD được khởi chạy

Tên miền 4,5 triệu USD được khởi chạy




Trang web icloud.com đã được Apple khởi chạy và tích hợp các tiện ích “trên mây” đáng chú ý là dịch vụ này sẽ được phát hành chính thức cùng hệ điều hành di động iOS 5 sắp ra mắt của hãng.




Mở cửa cho các nhà phát triển


Website iCloud.com của được thiết kế đơn giản nhưng mang đậm phong cách Apple. Màn hình chỉ hiện ra duy nhất phần đăng nhập trên một “miếng nhôm “phay bằng máy CNC như là thẻ ra vào in cho các nhân viên của hãng.

Ngoài việc, cho người dùng thử nghiệm iCloud thì Apple còn cho phép các nhà lập trình phát triển ứng dụng. Tại đây, các nhà phát triển được cung cấp các đám mây điện toán với các hàm API để phát triển các ứng dụng, dịch vụ trên mây, tài liệu và dữ liệu giá trị chủ chốt của họ được tải lên iCloud. Như vậy, ngoài kho phần mềm cho các thiết bị di động, các máy tính Mac thì các dịch vụ trên mây cũng là cửa mới cho nhà phát triển kiếm tiền. Apple biết cách tận dụng sức lực sẵn có và lôi kéo khiến các nhà phát triển không thể dứt áo ra đi dù các nền tảng khác cũng thú vị không kém iOS, hay Mac OSX.
Sự sập xệ của các nền tảng khác là do thiếu các ứng dụng, mà muốn nhà phát triển lao vào thì nền tảng phải hái được ra tiền, đông người dùng.

Các nhà phát triển có thể thiết lập dịch vụ iCloud trong môi trường hệ điều hành iOS, hệ điều hành Lion OS X và Windows.

Các tài khoản trên MobileMe hiện nay được chuyển thẳng sang dịch vụ iCloud của Apple. Dịch vụ mới của Apple cho phép người dùng đẩy tài liệu tới những thiết bị của họ một cách tự động và cập nhật các tài liệu khi có những thay đổi từ trên bất kỳ thiết bị nào.

Giá của dịch vụ “miễn phí”


Tên miền trang web iCloud đã được mua với giá 4,5 triệu USD từ một công ty khác có tên Xcerion của Thuỵ Điển. Tên miền này đồng bộ với các chữ cái “i” trong các sản phẩm của Apple như iPad, iPhone, iPod… Một mối nhân duyên giữa Apple và nguyên âm i bắt đầu từ những năm 1990.

Theo Giám đốc điều hành hãng Steve Jobs thì dịch vụ iCloud này là bản nâng cấp của MobileMe. Nó không giống như suy nghĩ của mọi người rằng đó chỉ là một ổ cứng “trên mây”. iCloud mọi thứ đều được đồng bộ hóa tự động từ tải dữ liệu, email, lịch làm việc, âm nhạc, hình ảnh… và chia sẻ giữa các thiết bị, giữa những người dùng thông qua iCloud.

Sự thay đổi lớn nhất của Apple đó là dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, không thu phí như MobileMe. Các dữ liệu sẽ được bảo mật và an toàn trên các đám mây, người dùng không còn phải lo lắng sự mất mát dữ liệu hoặc có thể truy cập các thông tin dữ liệu trên cả điện thoại di động iPhone hay máy tính bảng iPad và cả Apple TV.

Apple cũng đã chuẩn bị cho người dùng một trung tâm dữ liệu duy trì các hoạt động của iCloud. Các dịch vụ này tích hợp sẵn trên iOS 5 và cả hệ điều hành Mac OS X Lion 10.7.2 miễn phí. Với 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí đủ cho người dùng phổ thông.

Tuy nhiên, để tăng dung lượng lưu trữ người dùng phải bỏ thêm 10 USD cho 20GB dữ liệu/năm và 40USD/năm cho 50GB.

Chú ý nhất, đó là Apple cũng vào cuộc với bộ phần mềm iWork. Các ứng dụng văn phòng sẽ được đưa lên iCloud giống như Google và Microsoft đã làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét