Thứ Hai, 30 tháng 11, 2015

Lưu ý quan trọng khi chọn mua tên miền

Lưu ý quan trọng khi chọn mua tên miền




chondomain
Trước khi mua tên miền bạn cần phải chọn lựa thật kỹ và sau đây là một vài lưu ý quan trọng để tránh tiền mất tật mang:

1. Tránh những tên miền đã bị liệt vào danh sách đen:

Chủ trước đây của tên miền đã dùng nó vào mục đích xấu, dĩ nhiên là tên miền này sẽ bị liệt vào danh sách đen. Cho nên bạn cần phải kiểm tra tên miền mình cần mua có bị liệt vào danh sách đen hay chưa.

2. Chọn tên miền theo từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm:

Nhằm mục đích dễ dàng tiếp thị trực tuyến sau này bạn nên chọn tên miền có chứa từ khóa hiện đang được nhiều người tìm kiếm trên Google. Một thế dành dành cho SEO mà bạn không thể bỏ qua.

3. Chọn tên miền gần gióng với các thương hiệu lớn:

Đây là một con dao hai lưỡi, nên áp dụng cho những dự án con của bạn sẽ giúp dự án con phát triển nhanh chóng. Nếu chọn tên miền cho thương hiệu chính thì bạn hãy làm ngược lại, tránh chọn tên gần gióng với các thương hiệu lớn.

4. Tránh những danh từ chung:

Khi bạn muốn xây dựng một thương hiệu riêng thì không nên chọn những danh từ chung bởi theo luật pháp Việt Nam không ai cho phép bạn đăng ký bảo hộ thương hiệu với một cái tên chung chung. Ví dụ minh chứng là dienmay.com đã bị loại và chuyển sang dienmayxanh.com bởi không thể đăng ký bảo hộ thương hiệu cho những danh từ chung. Điều này hết sức quan trọng vừa giúp bạn tiết kiệm tránh bỏng tay với những tên miền nghìn đô.

5. Chọn mua lại những tên miền nhiều năm tuổi:

Những công cụ tra cứu tên miền giúp bạn biết được tên miền đã có tuổi đời bao nhiêu, hãy ưu tiên chọn những tên miền có nhiều năm tuổi, tốt nhất là gia hạn liên tục nhiều năm. Bởi thời gian trôi qua không thể quay lại được.

6. Không nên quá tham ôm nhiều tên miền gần gióng nhau:

Nội dung của một trang web là quan trọng nhất, là yếu tố quyết định chất lượng và sự phát triển của trang web đó chứ không phải tên miền. Vì thế bạn không thể nào tạo ra những nội dung tương tự nhàm chán cho nhiều trang web có tên miền tương tự nhau. Hãy chọn một tên và tập trung toàn lực phát triển một trang đó bạn sẽ thành công.
Khi nào nghĩ ra thêm mình sẽ bổ sung nhé!


Nguồn sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét