Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Mua lại tên miền có sẵn

Mua lại tên miền có sẵn






Mua lại tên miền có sẵn là một giải pháp được nhiều người chọn lựa, bên cạnh tìm kiếm một tên miền hoàn toàn mới. Trước khi đàm phán mua, bạn cần lưu ý tìm hiểu một số thông tin.

Trước tiên, bạn cần kiểm tra trang web mang tên này có được các công cụ tìm kiếm cập nhật, xếp hạng hay không, hay liệu trang web có đang bị ngăn chặn, bị phạt hay cho vào danh sách "đen" vì phạm luật hay không? Nếu trang web không vướng phải những trở ngại trên, bạn có thể tiếp tục tìm hiểu sâu hơn để đánh giá giá trị của tên miền. Giá trị của tên miền nằm ở thương hiệu, ở các từ khóa mà tên miền mang có dễ tìm, có gắn với ý tưởng quảng bá hay không. Nếu từ khóa càng "hot" thì khả năng được tìm kiếm càng lớn, từ đó khả năng cạnh tranh của trang web cũng cao hơn. Có rất nhiều trang web mới ra đời mỗi ngày và rất nhiều trong số đó không tồn tại được lâu vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, tuổi đời của tên miền càng cao thì càng có giá trị bởi có uy tín cao và được công cụ tìm kiếm ưu tiên. Để đánh giá đúng tiêu chí này, bạn cần xác định rõ ngày tên miền được đưa vào sử dụng, hay ngày được internet cập nhật lần đầu tiên.



Thứ hạng của trang web là một tiêu chí rất đặc biệt được đánh giá bởi Google hay các công cụ tìm kiếm lớn để xếp hạng tầm quan trọng của một trang web. Domain Authority (DA) là một chỉ số để xác định độ uy tín và độ mạnh của một tên miền. Chỉ số DA có thang điểm từ 0 đến 100. DA từ 20 đến 30 là bình thường; từ 40 đến 70 là những tên miền có lượng truy cập lớn và phát triển, có khả năng trong top 1 triệu theo xếp hạng Alexa; từ 70 đến 100 là những cộng đồng lớn, rất mạnh, trong top 10.000 theo xếp hạng Alexa.
Hiếu Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét