Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Activision quyết đòi lại tên miền Modern Warfare 3

Activision quyết đòi lại tên miền Modern Warfare 3





Domain ModernWarfare3.com nhiều khả năng sẽ trở về với chủ sở hữu đích thực của nó thay vì chạy sang nhà đối thủ.


Cách đây 1 tuần, cư dân mạng bỗng xôn xao trước việc trang ModernWarfare3.com, được cho là trang chủ Modern Warfare 3, lại dẫn thẳng đến homepage của Battlefield 3.
Giao diện trang ModernWarfare3.com một tuần trước.
Giao diện trang ModernWarfare3.com một tuần trước.
Tại thời điểm đó, nhiều người suy đoán, EA đã tính đến việc chơi xỏ đối thủ Activision bằng cách mua lại tên miền nói trên trước khi Activision kịp đưa ra bất kỳ động thái nào. Một số ý kiến khác cho rằng, chuyện Modern Warfare 3 đi "quảng cáo hộ" Battlefield 3 chắc chắn có sự nhúng tay của các fan trung thành EA và cả những người không ủng hộ Activision.
Ngay sau khi nhận được hung tin, Activision đã vào cuộc để đòi lại quyền sở hữu tên miềnModernWarfare3.com. Hôm 15/7, nhà phát hành Call of Duty đã báo cáo lên Diễn đàn Trọng tài quốc gia (NAF - một tổ chức độc lập, chuyên giải quyết chủ yếu các tranh chấp về tên miền) với tập tài liệu dài 11 trang, trong đó liệt kê các lý do về việc tên miền này đang bị sử dụng bất hợp pháp và sai mục đích. Chi phí cho vụ kiện này khoảng 2.600 USD. 
Trước đó, đại diện EA, nhà phát hành Battlefield 3, đã lên tiếng khẳng định họ không hề mua tên miền hay có ý định "chơi xỏ" đối phương.
Một phần của trang ModernWarfare3.com hiện tại.
Một phần của trang ModernWarfare3.com hiện tại.
Chỉ 2 ngày sau khi Activision vào cuộc, hôm qua (17/7), khi fan truy cập vào địa chỉModernWarfare3.com, trang này đã không còn dẫn người xem đến "nhà" của Battlefield 3 như thường lệ. Thay vào đó, trên trang đã xuất hiện thương hiệu Modern Warfare 3 quen thuộc, đồng thời đưa ra cảnh báo: "Website này đang bị phong tỏa".


Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét