Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Nintendo, Microsoft đều thất bại trong tranh chấp tên miền

Nintendo, Microsoft đều thất bại trong tranh chấp tên miền



Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới đã không đứng về phía các tập đoàn lớn trong phán quyết của mình.


Đầu tháng 2 năm nay, chi nhánh Nintendo tại Mỹ đã đệ đơn khiếu nại chống lại công ty đang chiếm dụng tên miền WiiU.com với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (World Intellectual Property Organization - WIPO), với lý do đơn giản hãng công nghệ Nhật bản chính là chủ sở hữu hợp pháp của thiết bị này.

Tuy nhiên, theo phán quyết số D2013-0322 mới được đăng tải trên trang web chính thức của WIPO cuối tuần trước, Nintendo đã chính thức thất bại.
Giá trị của một tên miền đẹp không dễ để đo đếm.
Giá trị của một tên miền đẹp không dễ để đo đếm.
Tên miền (Domain) WiiU.Com, tương đồng với tên gọi của console mới nhất do hãng Nintendo phát triển, sẽ tiếp tục ở lại với chủ sở hữu hiện tại. Bây giờ, nếu các công ty khác muốn sở hữu WiiU.com, công việc đơn giản chỉ là đưa ra con số lớn nhất có thể trên tấm chi phiếu.
Thông thường khi các công ty kinh doanh trò chơi điện tử lớn tham gia các vụ kiện tụng về lĩnh vực sở hữu thương hiệu, chiến thắng luôn nằm chắc trong tay. Tuy nhiên, trong lần kiện cáo này, Nintendo đã thất bại và tổ chức WIPO cũng không đưa ra lý do nào trong việc từ chối đề đạt của hãng.
WiiU.com đã được đăng ký trước khi phiên bản Wii đầu tiên ra mắt, 13/1/2004.
Đối với các công ty kinh doanh trên mạng hiện nay, cuộc chiến tên miền tuy âm thầm nhưng lại vô cùng khốc liệt.
Đối với các công ty kinh doanh trên mạng hiện nay, cuộc chiến tên miền tuy âm thầm nhưng lại vô cùng khốc liệt.
Đây không phải là lần đầu tiên các công ty lớn bị những chủ sở hữu tên miền (hay còn gọi là những kẻ săn tên miền hấp dẫn) trong thế giới ảo chiếm dụng các địa chỉ domain hấp dẫn..
Trước đó, Activision cũng ngã ngửa ra khi biết ModernWarfare3.com đã được sử dụng như một trang web riêng của các fanboy căm ghét trò chơi bắn súng.
Còn Microsoft hiện cũng không có trong tay tên miền XboxOne.com dù đã đệ đơn khiếu nại lên National Arbitration Forum, một tổ chức quản lý việc cấp phát tên miền.
Trong thế giới mạng, việc đón đầu và sở hữu những tên miền tiềm năng là một lĩnh vực kinh doanh có thể nói rằng siêu lợi nhuận. Dự đoán, nắm bắt thông tin và sở hữu các tên miền lớn trước khi một sản phẩm nào đó được tung ra, số tiền thu về khi bán lại tên miền sẽ mang lại món lợi nhuận nằm ngoài trí tưởng tượng của chính những nhà đầu tư.


Nguồn sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét