Thứ Năm, 10 tháng 3, 2016

Liều lĩnh bỏ việc, cô gái 28 tuổi kiếm được 15.000 USD/tháng

Liều lĩnh bỏ việc, cô gái 28 tuổi kiếm được

 15.000 USD/tháng


Khi quyết định từ bỏ công việc ổn định đang có, nhiều người nghĩ rằng Romans thật điên rồ. Nhưng bằng khả năng và quyết tâm của mình, cô gái 8X này đã kiếm được 15.000 USD, thậm chí 20.000 USD mỗi tháng.

Sinh ra trong một gia đình có thu nhập thấp tại Chicago, Susie Romans luôn khát khao có thể kiếm được nhiều tiền.
Cha mẹ của Romans là những người Ba Lan nhập cư vào Mỹ. Trong khi cha của cô là công nhân tại một nhà máy, thì mẹ của cô từng làm công việc lau dọn và sau này là nhân viên giữ trẻ.
Romans sớm bắt đầu kinh doanh bằng cách cung cấp các dịch vụ như dắt chó đi dạo, nhổ cỏ thuê... "Tôi nhận thấy mình hoàn toàn có thể kiếm tiền từ hai bàn tay trắng nếu có ý tưởng hay", Romans chia sẻ.
Gạt bỏ niềm đam mê kinh doanh sang một bên, Romans học đại học theo nguyên vọng của cha mẹ. Sau khi tốt nghiệp, cô đảm nhận vị trí bán các dịch vụ viễn thông tại một doanh nghiệp nhỏ.
Khi chuyển sang công việc liên quan đến tiếp thị và truyền thông xã hội, cô nhận ra 'đây là cách có thể kiếm tiền từ con số 0'. "Tôi biết rằng nếu bạn có thể gọi và nói chuyện với một số người nhất định, bạn có thể tạo ra cơ hội và tiền bạc."
Susie Romans
Sau khi sinh con gái vào năm 2012, Romans bắt đầu chia sẻ những kinh nghiệm về cuộc sống, mối quan hệ và những điều một bà mẹ phải trải qua trong giai đoạn đầu trên một trang blog.
Hai năm sau, cô sinh tiếp một bé trai. Cũng vào thời điểm này, Romans nhận ra rằng đó là lúc nên đánh giá lại mọi chuyện. "Tôi đang có 2 đứa trẻ, một công việc tại cơ quan và một trang blog được nhiều người theo dõi. Tôi có tất cả những kinh nghiệm đó nhưng tôi lại không biết phải làm gì với nó. Tôi vẫn chưa có một mô hình kinh doanh thực sự."
Trong nhiều năm qua, cô đã quản lý các trang truyền thông xã hội cho một doanh nghiệp nhỏ và nhận được 350 USD/tháng. Nhờ vào sự kết nối và kinh nghiệm của Romans, cô thấy rằng mình có thể trở thành nhà tư vấn cho một số khách hàng nếu nghỉ việc tại công ty hiện tại.
Bạn bè và đồng nghiệp của Romans nghĩ rằng cô đang ảo tưởng khi bỏ một công việc tốt và ổn định để bước sang một con đường kinh doanh mới. "Tôi có thể làm việc tại nhà với mức thu nhập tốt. Tôi yêu việc truyền cảm hứng cho mọi người và giúp đỡ người khác."
Bên cạnh đó, Romans cũng nhận thấy công việc với mức thu nhập 50.000 USD/năm khi đó không còn phù hợp với mình. "Đó là mức thu nhập tầm trung, và tôi còn rất trẻ. Tôi cảm thấy mình cần nhiều tiền hơn để đáp ứng nhu cầu về chăm sóc con cái, nhà cửa... Tôi có cả một gia đình lớn và muốn đem đến cho nó những điều tốt đẹp hơn."
Cuối năm 2014, cô quyết định nghỉ việc. "Tôi nghĩ rằng mình có thể làm nhiều hơn thế. Tôi là một người sẵn sàng chấp nhận rủi ro".
Nghĩ là làm, Romans bắt đầu bằng việc mua tên miền trang web mang tên SusieRomans.com. Sau đó, cô tìm mọi cách để quảng bá về dịch vụ của mình đến các doanh nghiệp địa phương và tại bất kỳ nơi đâu có thể, từ thư viện cho đến Phòng thương mại.
"Ba tháng đầu tiên, tôi đã kiếm được 10.000 USD/tháng. Những người từng nghĩ tôi điên rồ bắt đầu thấy ngạc nhiên. Và sau đó, tôi thậm chí thu về 15.000 USD đến 20.000 USD/tháng."
Mặc dù rất ủng hộ việc theo đuổi niềm đam mê, cô gái 8X này cho rằng để bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực tư vấn hoặc huấn luyện, đào tạo thì chỉ đam mê thôi là chưa đủ. Những người có trình độ chuyên môn cao và kỹ năng tốt có thể nhận được mức thu nhập lớn. Điều quan trọng là bạn cần giỏi ở một lĩnh vực nào đó và biết nắm bắt, tận dụng kỹ năng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét